Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Bổ sung canxi cho thai phụ và thai nhi

Bổ sung canxi cho thai phụ và thai nhi: phụ nữ có bầu , em bé trong bụng mẹ rất cần canxi để phát triển hệ xương và răng khỏe mạnh , song song canxi còn hỗ trợ quá trình phát triển tim , các cơ và hệ tâm thần của bé. Thế nên nếu mẹ bầu không cung cấp đủ canxi cho thai nhi thì em bé sẽ lấy canxi từ cơ thể mẹ và điều này làm cho sức khỏe của mẹ bị suy yếu sau này.
phụ nữ có mang thiếu canxi thì cơ thể sẽ mệt mỏi , đau lưng , tê nhức cơ bắp , tê tay chân , đau các đốt sống , chuột rút và thậm chí có khả năng dẫn đến co giật do bị hạ canxi quá mức. Thai nhi bị thiếu canxi ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ dẫn đến mắc các bệnh về xương như còi xương , biến dạng xương , chất lượng răng kém , …
Chất calcium là thành phần chính yếu cấu tạo nên xương và răng , nhưng cũng là một nguyên tố không thể thiếu tham dự vào quá trình đông máu và còn tham dự vào các hoạt động co giãn tế bào cơ.
Các nghiên cứu từ tổ chức y tế thế giới WHO lượng canxi cho mọi lứa tuổi như sau:
+ con trẻ 0-1 tuổi: cần 400mg – 600mg /ngày
+ con trẻ 1-10 tuổi : cần 800 mg /ngày
+ Người lớn  11- 24 tuổi cần 1200 mg /ngày
+ Người lớn 24 – 50 tuổi cần 800mg – 1000mg /ngày
+ phụ nữ có mang , người cao tuổi: cần 1200 mg – 1500 mg /ngày
Tham khảo thêm:
VITAMIN D3 LÀ GÌ?
Vitamin D3 là một dạng thiên nhiên của vitamin D có trong động vật và người có tên khoa học là Cholecalciferol. Vitamin D3 được tổng hợp ở dưới da nhờ tác động của ánh aìc vàng và có trong cá hồi , cá thu , cá trích , sữa , ngũ cốc…Vitamin D3 được thu nhận ở màng nhầy ruột nhờ muối mật và lipid , tích lũy ở gan , mỡ , xương , cơ và màng nhầy ruột.
+ Vitamin D3 giúp cải thiện khả năng miễn dịch để kháng cự bệnh tật. Nếu bạn bị đau yếu luôn luôn thì nguyên cớ có khả năng là do bạn thiếu Vitamin D3.
+ Bạn bị đau nhức ở các khớp cũng là ám hiệu của việc thiếu Vitamin D3.
+ Nếu bạn bị béo phì , bạn có khả năng cần một lượng cao vitamin D3. Vì thừa cân làm nồng độ cao của lipid cơ thể tác động đến Vitamin D3 trong máu. Mặt khác , Thiếu thốn Vitamin D3 cũng tác động tăng cân.
+ Nám da cũng là ám hiệu của việc thiếu Vitamin D.
+ Ở con trẻ việc Thiếu thốn Vitamin D dẫn đến bệnh cúm và nhiễm trùng đường Thở và có khả năng dẫn đến bệnh tiểu đường  loại 1 ở trẻ trong 1 thời gian dài.

+Nướu răng bị sưng hoặc chảy máu cũng có khả năng là do sự Thiếu thốn Vitamin D3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét