Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Các phương pháp trị nám, tàn nhang và đốm nâu hiệu quả

Nám da, tàn nhang và đốm nâu là một trong những vấn đề về da khiến các chị em khó chịu, tự ti, nhất là các vết nám dai dẳng. Nếu các nàng bối rối không biết nên sử dụng phương pháp trị nám nào thì cùng tìm hiểu những hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên, cực kỳ dễ làm dưới đây để nhanh chóng tạm biệt vết nám cho da đẹp mịn màng nhé!


Làm trắng da bằng nha đam và chanh: Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình. Ngoài ra nha đam còn những công dụng khác mà bạn chưa biết: Tẩy trang không như các chất tẩy trang hóa học, gel nha đam là phương pháp tự nhiên và nhẹ nhàng để tẩy trang (kể cả những đường kẻ quanh mắt ở vùng da mỏng nhất). Bạn chỉ cần cho một ít gel vào bông gòn và nhẹ nhàng lau mặt. Liệu pháp này còn giúp cải thiện tình trạng mắt mệt mỏi và sưng húp. Điều trị rám nắng Nha đam có công dụng như một loại kem dưỡng ẩm, nhưng ít người biết loại thực vật này còn có công dụng chữa rám nắng. Do thuộc tính làm mát và dưỡng ẩm, nha đam giúp điều trị rám nắng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần bôi gel hoặc dầu nha đam lên những nơi bị rám nắng. Chúng sẽ hoạt động như một lớp màng bảo vệ và bổ sung độ ẩm cho da. Các loại da nhờn thường phục hồi nhanh hơn da khô. Đừng bao giờ bỏ qua loại mặt nạ nha đam cực kì đa năng này nhé. Điều cấm kỵ khi sử dụng nha đam Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ. Do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc. Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5 – 10g. Chọn những bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng thấp không có hại có thể sử dung thuốc trắng da Relumins của mỹ để hiệu quả hơn.
Cách trị nám đơn giản từ chuối
Chuối là trái cây ngon, tốt cho sức khỏe cũng giúp bạn loại bỏ các vết nám. Chuối cũng giúp tẩy tế bào chết tự nhiên và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để dưỡng ẩm làm da dẻo dai và trẻ trung.
Chuẩn bị:
½ trái chuối chín
¼ muỗng cà phê mật ong
1 muỗng cà phê sữa tươi không đường
Cách thực hiện:
Dằm nhuyễn chuối rồi trộn kỹ với mật ong và sữa tươi.
Áp dụng mặt nạ đều lên vùng da nám, để trong 20 – 30 phút.

Rửa sạch bằng nước ấm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét