Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Hãy Thích Ứng Với Cuộc Sống Đầy Khó Khăn Bằng Những Bí Quyết Sau

cuộc đời giá phỏng một vở kịch và chúng tôi cứ phân phiên diễn dồi dào vai khác nhau. Nhìn từ góc độ tâm lý học mà nói , vận dụng sự quản lý tốt các vai trò tầng lớp , dùng những tâm thế khác nhau để diễn tốt các vai sẽ khiến cho cuộc sống của bạn “dễ thở” hơn , tạo nên một cuộc đời vui tươi hạnh phúc.

1. Đối mặt với công việc – hãy chấp thuận thử thách

Người đi làm là một vai trò mang thuộc tính lý tính , trưởng thành. Vì thế , bạn không thể chỉ vì sự yêu ghét của bản thân mà tuyển trạch những nhiệm vụ , công việc. Vai trò này đòi hỏi bạn phải dám chấp thuận khó khăn , theo đuổi sự học hỏi , cầu tiến , dung hòa với mỗi một người bạn tiếp kiến , xử lý tốt mỗi chuyện bạn làm và rèn luyện mình ngày càng ưu tú hơn.

2. Đối mặt với người bạn đời – hãy biết biểu hiện sự hư nhược

Nhà ở không phải là nơi tranh cao thấp , tranh Chức quyền , cũng không phải là cái thùng rác để trút mọi sức ép và tâm trạng không tốt. “Nhà” cần phải dùng đem động vật dịu dàng và thái độ trọng để vun đắp nó. Khi bạn mệt , hãy cho phép mình biểu hiện sự hư nhược thích hợp trước nửa kia , san sẻ sức ép , uất ức của bạn để nửa kia biết tằng bạn cần được thấu hiểu và an ủi. như thế cả hai sẽ càng quan tâm , yêu thương lẫn nhau hơn.


3. Đối mặt với con cái – hãy đặt phạm vi xuống

Bậc làm phụ mẫu , oai nghiêm và yêu thương song hành mới có thể nuôi dạy con có công hiệu. Đối với những hành vi xấu của con cái hãy cương quyết nói không , nhưng mặt khác bạn cũng phải giao lưu với con cái một cách bình đẳng. Hãy đặt cái “khuôn khổ” của bậc gia trưởng xuống , cho con cái có thêm sự tuyển trạch. Chẳng hạn như khi bạn nói “Bây giờ con đi ngủ hoặc 10 phút nữa mới ngủ?” sẽ có công hiệu ưu tú là câu ra lệnh “Giờ ngủ đến rồi”

4. Đối mặt với cha mẹ – hãy mở mang tấm lòng

cha mẹ đã cho chúng tôi sự sống , thiên thu là người quan tâm , yêu thương bạn nhất. Đừng hằn học với tuổi già và hay làu bàu của cha mẹ bạn. Đứng trước đấng sinh thành , cũng đừng giấu giếm , hãy tâm tình nhiều hơn với cha mẹ về những buồn phiền của bạn , bạn sẽ nhận ra rằng kinh nghiệm sống và những lời khuyên của họ vững chắc sẽ giúp bạn mở mang tầm nhìn.

5. Đối mặt với bạn bè – hãy thả lỏng tuyệt đối

Mỗi người đều có vài người bạn tri giao. Trước mặt họ , bạn không thèm phải che chắn những buồn phiền của mình , không thèm phải giả vờ Dữ dội. Những lúc tâm trạng không vui hay gặp khó khăn , hãy thử hẹn tao phùng với những người bạn , gọi điện trò chuyện , san sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống sẽ khiến cho hai bên gia tăng cảm giác được ủng hộ và hạnh phúc.

6. Đối mặt với chính mình – hãy tháo mặt nạ ra

Trong lòng mỗi người đều có chỗ hư nhược. Nếu nội tâm của bạn không được quan tâm thì sự vui vẻ cũng chỉ là vẻ ngoài mặt mà thôi. Quan tâm và yêu bản thân mình Ấy là sự tiếp sức cho tâm hồn. Khi bạn mệt mỏi , phiền lòng , thay vì cố gượng cười với công chúng chi bằng cho mình một “khoảng lặng” tạm thời , tháo mặt nạ ra để tĩnh tâm lại.

Và lần cuối , dù cho mọi vai diễn có mực độ nặng nhẹ khác nhau thì cũng cần được thăng bằng đích đáng. Nếu bạn không biết làm thế nào , hãy nhớ đến câu nói của Bryan Dison – tổng giám đốc của tập đoàn Coca Cola: “Cuộc đời như một trò chơi tung hứng.Trong tay bạn có 5 quả bóng mang tên: công việc , Nhà ở , sức khỏe , bạn bè và tinh thần. Công việc là một quả bóng cao su , khi bạn làm rơi xuống đất nó sẽ nẩy lên lại. Nhưng còn 4 quả bóng kia đều là những quả bóng sao thủy. Nếu bạn lỡ tay đánh rơi , chúng sẽ bị trầy xước , có tì vết , bị nứt , hỏng hóc hoặc thậm chí bị vỡ mà không thể sữa chữa được. Chúng không bao giờ trở lại như cũ.” Hiểu được đạo lý này , bạn sẽ biết làm thế nào để trân trọng từng vai trò của mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét