Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Khi Chia Tay Nhau Rồi Thì Nuối Tiếc Để Làm Gì

Nghĩ cũng buồn cười. Ngày xửa ngày xưa mới tạm biệt người thương cũ cũng làm trò unfriend khi thấy nó à ơi người khác , kiểu ta đây cóc cần hững hờ lắm , đinh ninh unfriend xong là cho ra khỏi cuộc thế rồi cứ thế bơ luôn. Vậy mà sau đó ngày nào cũng mò vào xem nó viết gì , chia sẻ cái gì , quan tâm tinh quái còn hơn cả lúc đang yêu nhau nữa.

Nhưng khổ nỗi nó chẳng để trạng thái công khai , mình vào lúc nào cũng chỉ xem được mấy cái status cũ kĩ , xem đến thuộc. Nỗi buồn Khi đó còn phải nhân thêm 100 lần nữa. Bao nhiêu rắn rỏi , Dữ dội trước đó ảo mộng thiên nhiên biến mất hẳn. Đổi lại chỉ có cắn rứt và hối hận nữa thôi. Thấy mình hèn ghê , chỉ là một cái Facebook giữa hàng triệu cái trương mục khác thôi mà , bận tâm , nhìn làm gì cho mệt óc thế? té ra không là bạn hữu trên Facebook cũng chả Hữu ý nghĩa lắm. Cái quan trọng là lòng đã không muốn quên thì có làm trời làm đất chăng cũng chả tác dụng gì.


Mà chuyện cũng chưa dừng lại ở đây. Hôm đó chẳng hiểu sao có dịp gặp lại nhau. Hai đứa đứng đối mặt , biết là còn có nhiều thứ để nói với nhau nhưng không đứa nào lên tiếng. Chợt nó hỏi:

– Sao em lại unfriend Facebook?

thiên nhiên chả biết đáp lại ra làm sao.

thú thiệt là trong lòng đã soạn ra 8 vạn câu đáp lại đại để như em ghen , em bực , em buồn , em còn nhớ anh , em cấm cẳn khi anh chuyện trò với người khác , em muốn unfriend để xem anh có quan tâm không , có thắc mắc không , có hỏi han không? Nhưng chẳng hiểu Khi đó cái niềm tự ái ở đâu bỗng dâng lên cao xa tít mù khơi không thể mở miệng nói ra mà nói thật , hít thở một hơi rồi buông một câu lạnh như băng làm cả mình đau mà nó cũng không vui hơn là mấy:

– tạm biệt rồi thì còn kết bạn trên Facebook làm gì?

Ừ , nói xong phải nén nước mắt lắm mới không chảy ra. Bọn nử tử nhiều khi cũng ấu trĩ lắm cơ , cứ tưởng làm kiêu , giữ giá thì nam tử phải chạy theo mà nưng niu này nọ. Khi ấy mình đã tự cá cược với mình luôn , nếu nó còn yêu thì kiểu gì cũng sẽ add lại bạn hữu trên Facebook thôi , hoặc chí ít là muốn giữ cho cả hai một mối giao tế nào đó. Nếu nó không xi nhê gì thì nghĩa là thôi quên đi , tạm biệt là hết , tình nghĩa thế là xong.

Ấy vậy mà xong thật mới… ngu. Núi cao còn có núi cao hơn , mình kiêu nó còn tự tôn hơn gấp 8 vạn lần nữa. Nghe xong nó chỉ “ừ” một cái. Đến 3 năm sau , nghĩa là khi đang viết những dòng này mình và nó vẫn chưa kết bạn lại luôn. Mỗi lần mình vào Facebook nó chỉ thấy ảnh đại diện và cover là khác thôi , còn những status thì chẳng cập nhật được để biết mối tình một thời đang sống vui hay sống dở.

Vì cái nút unfriend của Facebook và cái tôi của một đứa nử tử 20 mà mất luôn người mình yêu đến thiết tha. Giá hồi đó… À mà không giá nữa , đã làm rồi thì phải chịu. Đành rút kinh nghiệm cho lần sau.

Bao giờ có tình mới thì cứ nhớ là cái gì nói được thì phải nói mà nghe được thì nhất định phải nghe. Tiếc gì năm ba câu nói để rồi còn yêu nhau mà không thể quay về.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét