Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Bệnh Viêm Xương Khớp Có Tác Hại Như Thế Nào Đối Với Cơ Thể Của Chúng Ta

1. Căn nguyên gây bệnh viêm khớp cùng chậu
Viêm khớp cùng chậu thường gặp ở phụ nữ có mang và sau sinh. Triệu chứng của viêm khớp cùng chậu thường là đau vùng dây lưng cùng , đau giữa hai mông , đau vùng chậu hông , có khả năng kèm theo teo cơ mông. Có nhiều căn nguyên dẫn đến viêm khớp cùng chậu , hay gặp nhất là:
– Bệnh thường liên quan đến một số bệnh lý như viêm cột sống dính khớp , viêm khớp vảy nến , viêm khớp phản ứng…Thường loại viêm khớp cùng chậu này thuộc nhóm bệnh lý cột sống huyết thanh âm tính. Thường thấy viêm khớp cùng chậu một bên hoặc 2 bên. Nam giới thường mắc bệnh vì những lý do này.
– Do bị nhiễm khuẩn: Thường gặp ở phụ nữ có mang và sau sinh bị viêm đường tiết niệu. Bên cạnh đó những phụ nữ bị viêm đại tràng , viêm nhiễm đường sinh ái , hay vủng kín không được vệ sinh sach sẽ nhất là trong giai đoạn hành kinh có khả năng khiến vùng kín bị viêm nhiễm và lan rộng đến khớp vùng chậu gây viêm khớp.
– Trong một số trường hợp nên khi có mang ( đặc biệt ở những tháng cuối , khi thai to ) hoặc khi chuyển bụng , thai lọt xuống vùng tiểu khung làm căng giãn khớp cùng chậu , ứ nước , phù nề vùng dây chằng quanh khớp gây viêm khớp cùng chậu vô khuẩn.


 Thuốc giảm đau đơn thuần:
có khả năng lựa chọn một trong các thuốc giảm đau như acetaminophen ( paracetamol , dolodon , tylenol... ) hoặc floctafenine ( idarac ). Chú ý thận trọng khi dùng thuốc , đặc biệt ở những bệnh nhân suy gan , tăng men gan.
Ở cách chữa trị này , người bệnh nên ngơi nghỉ khi bị đau nhiều kết hợp với chế độ ăn uống đúng. Khi ở giai đoạn lui bệnh , đỡ đau thì bắt đầu tập các bài tập thể dục , lí liệu pháp nhằm duy trì công năng sinh dưỡng của cột sống và các khớp , tránh teo cơ và cũng như các biến chứng xấu về sau.
thực hành , massage giúp giảm đau kết hợp chườm ấm , chườm lạnh xen kẽ.Chiếu tia hồng ngoại hoặc sống ngắn tại vùng khớp cùng chậu mỗi ngày hai lần , mỗi lần 15 phút
Một số bài tập giúp bệnh nhân mau lành bệnh:
âm thanh tập nằm lưng xuống dưới trên nền phẳng , chân trái co về sát ngực , hai tay vòng lấy chân , giữ người ở phong thái thẳng , rồi quay hết cỡ về bên phải , đến khi đầu gối chạm sàn , rồi lại quay ngược về bên trái , nghiêng người hết cỡ để đầu gối chạm sàn rất hiệu quả đối với việc tập luyện khung xương chậu. Cần tập tuần tự mỗi bên chân rồi chuyển sang chân còn lại trong thời kì 30 đến 40 phút mỗi ngày.
Bệnh viêm khớp cùng chậu nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến dính khớp. Từ thời gian này Quần chúng , đặc biệt là những chị em phụ nữ có mang cần chú ý đến căn bệnh này để sớm phát hiện và chữa trị kịp thời.
trên tài sở tư vấn , bệnh nhân sẽ quyết định chọn phương pháp điều trị tối ưu cho mình.
canh gác và duy trì cấu tạo cho sụn khớp và dịch khớp quyết định sức khỏe xương khớp
Sụn khớp đóng vai trò lớp đệm chống va đập của khớp. Hãy hình dung một quả bóng chứa nước kèm theo một vật cứng nằm ở giữa. Khi bạn ấn thẳng tay vào tâm quả bóng và chuyển di lực ấn từ bên này qua bên khác , lớp nước bên trong sẽ được phân bố tùy theo loại theo hướng của lực tác động. Đó cũng là cách mà lớp sụn khớp chống lại những cú nhảy , vặn xoắn và những tải trọng lớn , bằng cách phân bố đều những tải trọng đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét